Sunday, December 31, 2000

Nguyên nhân và giải pháp hiệu quả cho táo bón khi mang thai

Táo bón lúc mang thai, nỗi khổ chỉ mẹ bầu mới hiểu

Táo bón lúc mang thai là nỗi khổ chung của 50% phụ nữ lúc mang thai. Khi mẹ bầu bị táo bón tần suất đi tiêu giảm (ít hơn 3 lần/tuần). Phân khô cứng, cục to và ứ đọng trong trực tràng. Tình trạng đau bụng, đầy hơi, chuột rút đôi lúc kèm theo xuất huyết trực tràng.

Táo bón không phải bệnh lý nhưng lại gây ra đau đớn bất nhân thể cho mẹ bầu. Từ vấn đề nhỏ như đau bụng, chướng bụng tới các biến chứng nghiêm trọng như Trĩ, rách hậu môn, nhiễm trùng… Do đó, các mẹ cần điều trị táo bón kịp thời trong suốt thai kỳ.

Thủ phạm thực sự gây táo bón cho mẹ bầu

Có rất nhiều nguyên do có thể dẫn tới tình trạng táo bón lúc mang thai:

Thay đổi nội tiết: Sự nâng cao cao của hormone Progesterone trong thai kỳ gây ra giãn cơ trơn hậu môn và làm giảm tốc độ di chuyển của phân. Kết quả phân bị ứ đọng trong trực tràng, nâng cao nguy cơ táo bón.

Bổ sung vi chất: Sắt, acid Folic và calci là những thành phần cần thiết cần phải bổ sung trong cả thai kỳ. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt, Folic và calci không chín xác liều lượng, không chín xác thời gian vô tình gây ra tình trạng táo bón. Phân khô cứng do lượng sắt và calci dư thừa tích tụ trong phân khiến phân khó tống xuất ra khỏi cơ thể.

Chế độ ăn thiếu chất xơ và nước: Trong giai đoạn thai nghén, việc ăn uống trở nên khó khăn do các mẹ nhạy cảm với mùi vị. Chất xơ và nước không được phân phối đầy đủ cũng rất dễ gây ra táo bón.

Mất nước: Cơ thể cần hầu hết nước khi mang thai. Đặc biệt nôn mửa có thể dẫn tới thiếu dịch lỏng và các chất điện giải. Việc mẹ bầu lười uống nước khiến cơ thể không thể bù được lượng nước bị mất.

Nhu động ruột giảm: Tử cung mởtrên ruột và đại tràng làm giảm trương lực cơ ruột. Nhu động ruột giảm làm chậm di chuyển phân và giảm khả năng tống xuất phân ra khỏi cơ thể. Thai nhi phát triển làm nâng cao áp lực lên trực tràng, gây khó khăn trong chuyển động tại ruột, giảm di chuyển và bài xuất phân

Giảm vận động: Những tháng cuối thai kỳ, thai to gây khó khăn ngay cả trong việc đi lại. Kèm theo đó là những cơn đau vùng chậu và cột sống khiến cho mẹ bầu mệt mỏi, stress và không thể vận động.

Rất nhiều nguyên do gây ra táo bón mẹ bầu

Giải pháp hiệu quả và an toàn cho táo bón mẹ bầu

Táo bón ở bà bầu cần điều trị kịp thời. Mẹ bầu cần biết rõ nguyên do để chủ động. Mẹ bầu thường hạn chế sử dụng thuốc điều trị bệnh do lo ngại những ảnh hưởng của thuốc. Do đó, các biện pháp không dùng thuốc được ưu tiên dùng để điều trị táo bón cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Điều chỉnh chính sách ăn lành mạnh

Phụ nữ mang thai cần bổ sung 25-30g chất xơ mỗi ngày. Bổ sung chất xơ từ trái cây tươi, rau xanh (rau diếp, bông cải xanh), các loại củ ( cà rốt, khoai lang, ngô), các loại quả khô và hạt (hạnh nhân, óc chó, mơ hoặc mận khô) hoặc 1 số loại ngũ cốc nguyên cám. Đồng thời với việc bổ sung chất xơ hàng ngày các mẹ cũng nên chú ý ít ăn đồ cay nóng, giảm thiểu dầu mỡ.

Uống nhiều chất lỏng

Khoảng 2,5-3 lít nước mỗi ngày là cần thiết để phòng tránh và điều trị táo bón. Sữa, nước trái cây,nước lọc, nước khoáng được khuyến khích sử dụng trong trường hợp này.

Tránh dùng đồ uống kích thích như trà, cà phê…

Tập thể dục thường xuyên

Cơ thể nặng nề, mẹ bầu mệt mỏi và lười vận động làm tăng nguy cơ bị táo bón. Đi bộ, bơi lội, yoga hoặc đi lại vận động cơ thể nhẹ nhàng giúp ruột hoạt động trơn tru, cải thiện tình trạng táo bón.

Sử dụng thuốc bổ đúng cách

Phụ nữ mang thai cần được mang đến 27 mg sắt, 1.000-1.200mg calci và 400mcg-600mcg mỗi ngày. Các mẹ cần cực kỳ cẩn trọng trong việc lựa chọn và dùng thuốc bổ. uy tin nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước lúc sử dụng. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng tốt có thể đáp ứng nhu cầu sắt, acid folic hay calci…trong thời kỳ mang thai.

Thảo dược chuẩn hóa, tin vui từ châu u dành cho mẹ bầu bị táo bón

Việc chăm sóc sức khỏe bà bầu rất được coi trọng ở các nước phương Tây, nhất là trong vấn đề an toàn lúc sử dụng thuốc. Và hiện nay, xu hướng sử dụng thảo dược chuẩn hóa để điều trị táo bón mẹ bầu đang rất được ưa thích vì độ an toàn tuyệt đối cũng như hiệu quả nhanh chóng.

Thảo dược chuẩn hóa an toàn và hiệu quả cho táo bón mẹ bầu

Công thức thảo dược phổ biến ở châu u giúp chống táo bón an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú, hiện đang được kết hợp với nhau dưới dạng siro bao gồm thành phần: dịch chiết cây Manna, nước ép cô đặc Kiwi, nước ép cô đặc Mận khô, Inulin và Pectin táo. Dạng siro này này đã được sử dụng rộng rãi ở các bênh viện công ở Italia và đã được chứng minh an toàn và hiệu quả trong điều trị táo bón mẹ bầu.

Để được tư vấn chi tiết vào các loại thảo dược chuẩn hóa điều trị táo bón cho phụ nữ mang thai và sau sinh, các bạn vui lòng liên lạc 1800 8070 hoặc truy cập website www.isilax.vn

No comments:

Post a Comment