Sunday, December 31, 2000

Sản phụ trải nghiệm hành trình “vượt cạn”

đồng thời cùng nhau chuẩn bị tinh thần chu đáo để bước vào quy trình sinh nở thật sự đang cận kề.

Sản phụ trải nghiệm hành trình “vượt cạn”Một sản phụ lo lắng trước cuộc “vượt cạn” gần đến...

Cùng chồng trải nghiệm hành trình “vượt cạn”, chị Lê Thị Hồng Nhung (29 tuổi, Q.8, TP.HCM) chia sẻ: “Đây là lần đầu em mang thai nên rất hoang mang, em biết đến hành trình “vượt cạn” này cách đây hai tháng nhờ tham dự lớp tiền sản của BV. Hùng Vương. Khi đó, em vào nhà và chia sẻ lại với người thân. Mẹ em rất ủng hộ và nói rằng có những cái mẹ không thể dạy được cho con, cho nên con phải trực tiếp đi qua những bước vượt cạn để biết được mình sẽ trải qua như thế nào để không bị luống cuống và biết chuẩn xác mình sẽ làm gì”.

Sản phụ trải nghiệm hành trình “vượt cạn”Nhưng các bà bầu vui hơn lúc ngồi cạnh nhau, nhất là khi họ được giải thích các vấn đề liên quan tới cuộc “vượt cạn”

BS. Diễm Tuyết chia sẻ: “Mục đích của tour hành trình “vượt cạn” là giúp cho sản phụ chuẩn bị vào mặt tâm lý, tận mắt chứng kiến các cơ sở vật chất, biết rõ thông tin trước lúc bước về cuộc “vượt cạn” thật sự. Đồng thời, người bạn đời hay người thân trong gia đình cùng tham dự về hành trình này, họ sẽ nắm bắt lúc sản phụ bước về cuộc “vượt cạn”, vai trò hỗ trợ của mình sẽ như thế nào, giúp bác sĩ chúng tôi thực hiện công tác chuyên môn hiệu quả nhất, nhất là giúp sản phụ có cuộc “vượt cạn” an toàn nhất. Giây phút làm mẹ sẽ được bình an hơn, và lưu lại cho chị em phụ nữ những khoảng khắc đẹp, thay vì nghĩ rằng “vượt cạn” là 1 cơn ác mộng”.

Sản phụ trải nghiệm hành trình “vượt cạn”Người thân được về bộ phận sinh cùng sản phụ cho đến khi sinh xong (áp dụng cho sinh thường)

Thật ra, người phụ nữ khi mang thai, nhất là là sản phụ sinh con lần đầu, rất ngỡ ngàng với toàn bộ diễn tiến trong cơ thể từ lúc họ mang thai cho đến lúc sinh em bé. Họ có rất nhiều thắc mắc chưa biết hỏi ai. Hỏi mẹ thì mẹ quên mất rồi, hỏi bác sĩ thì về những thời điểm vội vã, bác sĩ không đủ thời gian để giải đáp.

Sản phụ trải nghiệm hành trình “vượt cạn”Khi tử cung mở dưới 3cm, sản phụ được theo dõi tại bộ phận chờ sinh. Tại đây sản phụ được hướng dẫn chính sách vệ sinh, ăn uống, các dấu hiệu bất thường

“Sản phụ boăn khoăn rằng, người ta thường nói đau đẻ là đau nhất, nhưng đau tới mức độ nào, mình có chịu đựng được hay không? Cơn gò tử cung là như thế nào? Rặn ra làm sao mới có hiệu quả? Vì có rất nhiều sản phụ rặn rất tích cực, nhưng vẫn không thể tống em bé ra được. Sau lúc sinh xong, ra máu làm sao gọi là bình thường, ra máu như thế nào bị coi là băng huyết… Sinh xong bao lâu mình đi lại được. Hay là sản phụ sau sinh nên ăn gì? Ngày nay, chỉ cần lên mạng, chúng ta có thể lấy được nhiều thông tin, nhưng chính thống như thế nào, sản phụ cần được nhận được những thông tin y khoa xuất phát trực tiếp từ các nhân viên y tế chuyên ngành nghề sản khoa”, BS. Diễm Tuyết cho biết.

Sản phụ trải nghiệm hành trình “vượt cạn”Khi có sự tham dự của bạn đời hoặc bố mẹ, sản phụ không cảm thấy “đi biển mồ côi” nữa

Trải nghiệm hành trình “vượt cạn” sẽ giúp cho chị em phụ nữ hình dung được cuộc “vượt cạn” của mình diễn ra như thế nào và chuẩn bị tinh thần chu đáo hơn trước lúc bước vào cuộc “vượt cạn” thật sự một cách an toàn hơn. Còn về những kiến thức về mang thai, vào chuyển dạ, nuôi con, BV. Hùng Vương đã có những lớp tiền sản.

AN QUÝ

No comments:

Post a Comment